Cách pha chế nước mía các vị đơn giản thơm ngon tuyệt đỉnh

Ngày đăng:

Nước mía được xem là thức uống giải khát mang lại nhiều năng lượng cho mọi người. Do đó người bán đã luôn tìm ra những cách pha chế nước mía các vị để giúp người dùng có thể trải nghiệm đa dạng mùi vị của nước mía. Dưới đây là những cách pha chế nước mía các vị đơn giản thơm ngon mà bạn nên thử.

CÓ NÊN MIX NƯỚC MÍA VỚI CÁC VỊ HAY KHÔNG?

Hầu như mọi người đều muốn biết đến cách pha nước mía ngon. Để có ly nước mía thơm ngon thì trước hết bạn cần chọn mía ngon. Mía ngon chính là yếu tố quyết định cho cách ép nước mía ngon. Ngoài ly nước mía nguyên chất, bạn có thể mix các vị khác bởi điều này sẽ mang lại những lợi ích như:

1. Đa dạng sự lựa chọn

Khi menu của bạn có đầy đủ các thức uống thì người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn các thức uống. Với một quán nước mía phong phú nước uống sẽ là lợi thế cạnh tranh hơn so với các quán còn lại.

Cách pha chế nước mía các vị thơm ngon đơn giản

Cách pha chế nước mía mix các vị làm phong phú menu của bạn

2. Nước mía thơm ngon:

Thực tế có nhiều loại quả khi mix với nước mía sẽ khiến nước mía tăng thêm sự thơm ngon, độc đáo hơn.

3. Níu chân khách hàng thường xuyên

Nhu cầu thưởng thức những hương vị lạ luôn thường trực trong mỗi người. Với một menu phong phú thức uống như vậy sẽ giúp níu giữ khách hàng đến quan thường xuyên hơn để thử món mới.

► Xem thêm: 

HƯỚNG DẪN CÁCH PHA CHẾ NƯỚC MÍA CÁC VỊ

Có thể nói khi mix nước mía sẽ là cách làm nước mía ngon, thơm hơn so với vị truyền thống. Nhưng đầu tiên bạn cần phải ép mía nguyên chất thơm ngon bằng cách lựa chọn mía ngọt, nhiều nước. Đồng thời sử dụng máy ép nước mía chuyên dụng để ép hết được nước mía.

Khi bạn đã có nước mía nguyên chất rồi thì giờ có thể xem các cách pha chế nước mía các vị dưới đây để làm phong phú thêm menu nhà mình: 

1. Cách pha chế nước mía tắc

Tắc hoặc chanh sẽ làm tăng hương vị của nước mía. Cách làm khá đơn giản và có 2 cách để bạn thực hiện như sau:

  • Cách 1: Khi bạn cho mía vào máy ép mía thì cho thêm tắc vào cùng để ép. Với cách này sẽ giúp bạn đỡ mất thời gian vì nước tắc sẽ hòa cùng nước mía. Tuy nhiên ly nước ép sẽ có  vị đắng chát do ép cả hạt và vỏ tắc.

  • Cách 2: Bạn ép mía và đổ ra cốc. Sau đó vắt tắc và bỏ hạt, khuấy đều. Với cách này sẽ giúp cho ly nước mía sẽ thơm ngon và không bị đắng chát.

2. Cách làm nước mía ép sầu riêng

Bạn dùng 500ml nước mía đã ép sẵn. Và thực hiện theo các bước dưới đây:

  • • Bước 1: Tách quả sầu riêng để lấy phần thịt.

  • • Bước 2: Bỏ phần thịt và nước mía vào máy xay sinh tố. Tiến hành xay sao cho sầu riêng tan hết vào nước mía thì tắt máy. Để ly nước mía sầu riêng không quá ngọt thì bạn nên trộn theo công thức 2 phần nước mía, 1 phần sầu riêng.

  • • Bước 3: Nêm xem đã phù hợp hay chưa và thưởng thức

Cách làm nước mía Mix Sầu riêng ngon

Nước mía ép sầu riêng hấp dẫn 

3. Cách làm nước mía cốt dừa

Cách xay nước mía ngon với cốt dừa rất đơn giản.

Bạn có thể làm thạch rau câu dừa bằng cách: bắc nồi với 300ml nước dừa, 30g đường và 3g bột rau câu. Đun lửa nhỏ, vừa đun vừa khuấy đều. Khi hỗn hợp sôi thì tắt bếp và đổ ra khuôn để 15-30p cho bề mặt se lại.

Tiếp đến ép nước mía và đổ vào cốc. Cho 30ml nước cốt dừa, thạch rau câu dừa, dừa bào và thưởng thức.

4. Cách làm nước mía trân châu

Cách làm nước mía ngon với trân châu cũng chỉ thao tác cơ bản.

  • • Bước 1: Trân châu đen luộc chín. Sau đó vớt ra ngâm nước lạnh và để ráo.

  • • Bước 2: Cho trân châu vào cốc, rót nước mía và thêm dừa dạo.

Và thế là bạn đã có ly nước mía trân châu thơm ngon khác biệt. 

5. Cách ép nước mía ngon với cam, thơm

Với nước mía ép thơm thì bạn cần sơ chế thơm trước bằng cách gọt vỏ, bỏ mắt và ép thơm. Sau đó tiến hành mix giữa nước ép thơm và nước ép mía.

Đối với cách pha nước mía ngon với cam cũng làm tương tự như vậy. Vắt nước cam và sau đó mix với nước mía. Chỉ thao tác đơn giản, bạn đã có ly nước ép thơm ngon.

6. Làm nước mía đậu xanh

Để làm nước mía đậu xanh, bạn cần thực hiện các thao tác sau:

  • • Bước 1: Ngâm đậu xanh để nở ra và hấp chín cùng với lá dứa.

  • • Bước 2: Ép nước mía.

  • • Bước 3: Đậu xanh khi hấp chín cần cho vào máy xay để xay nhuyễn.

  • • Bước 4: Cho đậu xanh vào ly và đổ thêm nước mía.

Cách làm nước mía đậu xanh giải nhiệt

Nước mía đậu xanh giải nhiệt thơm mát

Trên đây là cách pha chế nước mía các vị để làm phong phú thêm menu của bạn. Với những thao tác đơn giản, bạn dễ dàng chinh phục các khách hàng của mình bởi sự độc đáo. Hãy bắt đầu sáng tạo với các kiểu nước mía nhé!

Bài viết khác

Máy Ép Nước Mía Công Nghiệp: Lựa Chọn Tối Ưu Cho Kinh Doanh

Máy ép mía công nghiệp là một lựa chọn đầu tư thông minh cho kinh doanh nước mía. Với khả năng ép nhanh, sạch sẽ và bền bỉ, máy ép mía công nghiệp không chỉ giúp nâng cao hiệu suất làm việc mà còn đảm bảo chất lượng sản phẩm. 
Đọc tiếp

Chọn mẫu xe nước mía như nào là tốt nhất ?

Chọn một mẫu máy ép mía siêu sạch phù hợp không chỉ giúp tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh mà còn đảm bảo chất lượng sản phẩm và sự hài lòng của khách hàng
Đọc tiếp

Mua máy ép mía nào tại xưởng sản xuất máy ép mía Newtech?

Mua máy ép mía tại Newtech không chỉ mang lại cho sản phẩm chất lượng cao mà còn nhận được sự hỗ trợ toàn diện từ dịch vụ hậu mãi.
Đọc tiếp

Cách vệ sinh máy ép nước mía

Việc vệ sinh máy ép nước mía đúng cách không chỉ giúp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm mà còn kéo dài tuổi thọ của máy và duy trì hiệu suất hoạt động. Mọi người nên thực hiện vệ sinh hàng ngày sau khi sử dụng và bảo dưỡng định kỳ để máy luôn trong tình trạng tốt nhất.
Đọc tiếp