Giải đáp thắc mắc: Mua giống mía ép nước ở đâu tốt?

Ngày đăng:

Tôi đang kinh doanh nước mía nhưng chưa tìm được giống mía tốt. Cho tôi hỏi mua giống mía ép nước ở đâu để có nước ngọt và giá hợp lý?( Anh Minh, quận Tân Bình)

Cảm ơn anh Minh đã gửi câu hỏi đến chúng tôi. Chúng tôi biết rằng chất lượng của mía sẽ quyết định đến việc kinh doanh của anh Minh nói riêng và những người kinh doanh nước mía nói chung. Do đó chúng tôi xin cung cấp các thông tin dưới bài viết sau để anh Minh tham khảo.

LỢI ÍCH CỦA MUA GIỐNG MÍA TỐT 

Kinh doanh nước mía rất đơn giản, chỉ cần một xe nước mía là bạn có thể kiếm tiền. Tuy nhiên bí quyết của việc kinh doanh chính là chọn được giống mía tốt. Khi chọn được mía ngọt bạn sẽ mang đến sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng và dĩ nhiên sẽ níu giữ khách hàng tốt.

Khi chọn được nguồn mía tốt và sử dụng máy ép nước mía chất lượng, người kinh doanh sẽ được những lợi ích sau:

1. Chất lượng nước mía

Nếu người bán tìm được nguồn mía tốt thì sẽ mang lại hiệu quả kinh doanh. Bởi sản phẩm chất lượng sẽ tác động lớn đến việc khách hàng có quay lại mua nữa hay không. Do đó đây là yếu tố mà người kinh doanh nước mía được hưởng lợi nếu tìm được giống mía tốt.

Mua giống mía ép nước ở đâu để không ảnh hưởng chất lượng nước mía

Chọn giống mía tốt sẽ ảnh hưởng đến chất lượng nước mía

Để chọn được mía ngon, bạn hãy chú ý các đặc điểm sau:

  • • Cây mía bạn chọn cần có độ dẻo để đảm bảo cây mía mềm, việc ép nước dễ dàng, nhiều nước
  • • Trên thân cây có màu đều nhau đảm bảo đủ chất và hàm lượng đường cần thiết.
  • • Thân cây thẳng, dễ ép.
  • • Các đốt mía đều nhau sẽ đảm bảo ép được nhiều nước hơn.
  • • Trên thân cây không có vết nứt. Bởi nếu có vết nứt sẽ khiến mía bị khô, không đảm bảo chất lượng. 

► Xem thêm: 

2. Lượng nước nhiều

Khi bạn lựa chọn được mía ngon rồi thì sẽ đảm bảo lượng nước ép từ cây mía sẽ nhiều hơn so với một cây bị xấu. Do đó số lượng cốc mía bán ra, đảm bảo lợi nhuận cho người bán.

3. Giá thành rẻ

Đây là một lợi ích đáng kể đối với người bán. Khi bạn tìm được một địa chỉ giá rẻ sẽ giúp bạn tối ưu được chi phí nguyên liệu đầu vào, khiến cho mức giá của bạn cạnh tranh hơn so với các bên khác.

MUA GIỐNG MÍA ÉP NƯỚC Ở ĐÂU?

Với những lợi ích như trên, các khách hàng luôn quan tâm đến việc mua giống mía ép nước ở đâu. Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi để việc kinh doanh nước mía của bạn thuận lợi hơn. 

1. Liên hệ vườn mía

Những nơi như vườn mía hoặc các vùng trồng mía lớn sẽ bán sỉ cho bạn. Nếu bạn có phương tiện để chở thì việc bạn chọn mía ở vườn sẽ vừa chọn được mía chất lượng và giá sẽ rẻ hơn nhiều bơi không qua các đầu mối trung gian. Và khi đó nguồn cung của mía sẽ giúp bạn yên tâm để kinh doanh. 

Đối với miền Bắc có mía ở Hoà Bình với diện tích rộng lớn và nổi tiếng chất lượng. Ở Thanh Hoá cũng là nơi có nhiều vùng trồng mía. Thông thường khi bạn mua tại vườn sẽ có chi phí rẻ hơn khoảng 25 - 40k/1 bó ( 10 cây).

Đối với miền Nam thì có nhiều vùng trồng mía ngon nổi tiếng như Cù Lao Dung tỉnh Sóc Trăng, vùng Hậu Giang, Khánh Hoà, Long An, Tây Ninh,…Do khí hậu ưu đãi quanh năm nên mía quanh năm và giá cũng mềm hơn so với miền Bắc.

Mua giống mía tại vườn mía để có được giống chất lượng tốt

Vườn mía sẽ mang lại mía chất lượng và giá rẻ

2. Qua đại lý, đầu mối đổ buôn

Nếu như bạn không có điều kiện mua tại vườn thì bạn cũng có thể mua qua đại lý, đầu mối đổ buôn. Có nhiều cửa hàng bán nước mía làm luôn cả đại lý. Khi bạn mua ở đây sẽ tiện hơn nhưng giá sẽ cao hơn, có thể sẽ mua với giá 12k/cây mía.

Bạn cũng có thể tìm kiếm các group trên mạng xã hội những người rao bán tại các vùng trồng mía. Họ sẽ thu gom và vận chuyển đến địa chỉ của bạn. Dù giá cao hơn so với ở vườn nhưng khá tiện lợi, tiết kiệm chi phí vận chuyển.

3. Chợ đầu mối

Ngoài ra bạn cũng có thể mua mía ở chợ đầu mối. Nếu quán nước mía của bạn không quá to thì hàng ngày bạn có thể ra chợ đầu mối chọn mua mía về ép và bán.

Nếu bạn ở Hà Nội có thể ra chợ đầu mối ở Hà Đông, Long Biên. Nếu bạn ở thành phố Hồ Chí Minh có thể qua chợ nông sản Thủ Đức, chợ Bình Điền, chợ đầu mối Tân Bình, chợ đầu mối Đầm Sen, chợ đầu mối Hóc Môn,...

Mua giống mía ép nước ở các chợ đầu mối

Chợ đầu mối cũng là địa chỉ giúp người kinh doanh lựa chọn

Với các thông tin trên đây, anh Minh và các khách hàng khác đã có thể tìm ra câu trả lời mua giống mía ép nước ở đâu rồi. Chúc anh Minh và các khách hàng có thể tìm cho mình những địa chỉ phù hợp để có những cây mía ngon với giá thành tối ưu.

 

Bài viết khác

Máy Ép Nước Mía Công Nghiệp: Lựa Chọn Tối Ưu Cho Kinh Doanh

Máy ép mía công nghiệp là một lựa chọn đầu tư thông minh cho kinh doanh nước mía. Với khả năng ép nhanh, sạch sẽ và bền bỉ, máy ép mía công nghiệp không chỉ giúp nâng cao hiệu suất làm việc mà còn đảm bảo chất lượng sản phẩm. 
Đọc tiếp

Chọn mẫu xe nước mía như nào là tốt nhất ?

Chọn một mẫu máy ép mía siêu sạch phù hợp không chỉ giúp tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh mà còn đảm bảo chất lượng sản phẩm và sự hài lòng của khách hàng
Đọc tiếp

Mua máy ép mía nào tại xưởng sản xuất máy ép mía Newtech?

Mua máy ép mía tại Newtech không chỉ mang lại cho sản phẩm chất lượng cao mà còn nhận được sự hỗ trợ toàn diện từ dịch vụ hậu mãi.
Đọc tiếp

Cách vệ sinh máy ép nước mía

Việc vệ sinh máy ép nước mía đúng cách không chỉ giúp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm mà còn kéo dài tuổi thọ của máy và duy trì hiệu suất hoạt động. Mọi người nên thực hiện vệ sinh hàng ngày sau khi sử dụng và bảo dưỡng định kỳ để máy luôn trong tình trạng tốt nhất.
Đọc tiếp