Giải đáp thắc mắc: Mua giống mía ép nước ở đâu tốt?

Ngày đăng:

Tôi đang kinh doanh nước mía nhưng chưa tìm được giống mía tốt. Cho tôi hỏi mua giống mía ép nước ở đâu để có nước ngọt và giá hợp lý?( Anh Minh, quận Tân Bình)

Cảm ơn anh Minh đã gửi câu hỏi đến chúng tôi. Chúng tôi biết rằng chất lượng của mía sẽ quyết định đến việc kinh doanh của anh Minh nói riêng và những người kinh doanh nước mía nói chung. Do đó chúng tôi xin cung cấp các thông tin dưới bài viết sau để anh Minh tham khảo.

LỢI ÍCH CỦA MUA GIỐNG MÍA TỐT 

Kinh doanh nước mía rất đơn giản, chỉ cần một xe nước mía là bạn có thể kiếm tiền. Tuy nhiên bí quyết của việc kinh doanh chính là chọn được giống mía tốt. Khi chọn được mía ngọt bạn sẽ mang đến sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng và dĩ nhiên sẽ níu giữ khách hàng tốt.

Khi chọn được nguồn mía tốt và sử dụng máy ép nước mía chất lượng, người kinh doanh sẽ được những lợi ích sau:

1. Chất lượng nước mía

Nếu người bán tìm được nguồn mía tốt thì sẽ mang lại hiệu quả kinh doanh. Bởi sản phẩm chất lượng sẽ tác động lớn đến việc khách hàng có quay lại mua nữa hay không. Do đó đây là yếu tố mà người kinh doanh nước mía được hưởng lợi nếu tìm được giống mía tốt.

Mua giống mía ép nước ở đâu để không ảnh hưởng chất lượng nước mía

Chọn giống mía tốt sẽ ảnh hưởng đến chất lượng nước mía

Để chọn được mía ngon, bạn hãy chú ý các đặc điểm sau:

  • • Cây mía bạn chọn cần có độ dẻo để đảm bảo cây mía mềm, việc ép nước dễ dàng, nhiều nước
  • • Trên thân cây có màu đều nhau đảm bảo đủ chất và hàm lượng đường cần thiết.
  • • Thân cây thẳng, dễ ép.
  • • Các đốt mía đều nhau sẽ đảm bảo ép được nhiều nước hơn.
  • • Trên thân cây không có vết nứt. Bởi nếu có vết nứt sẽ khiến mía bị khô, không đảm bảo chất lượng. 

► Xem thêm: 

2. Lượng nước nhiều

Khi bạn lựa chọn được mía ngon rồi thì sẽ đảm bảo lượng nước ép từ cây mía sẽ nhiều hơn so với một cây bị xấu. Do đó số lượng cốc mía bán ra, đảm bảo lợi nhuận cho người bán.

3. Giá thành rẻ

Đây là một lợi ích đáng kể đối với người bán. Khi bạn tìm được một địa chỉ giá rẻ sẽ giúp bạn tối ưu được chi phí nguyên liệu đầu vào, khiến cho mức giá của bạn cạnh tranh hơn so với các bên khác.

MUA GIỐNG MÍA ÉP NƯỚC Ở ĐÂU?

Với những lợi ích như trên, các khách hàng luôn quan tâm đến việc mua giống mía ép nước ở đâu. Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi để việc kinh doanh nước mía của bạn thuận lợi hơn. 

1. Liên hệ vườn mía

Những nơi như vườn mía hoặc các vùng trồng mía lớn sẽ bán sỉ cho bạn. Nếu bạn có phương tiện để chở thì việc bạn chọn mía ở vườn sẽ vừa chọn được mía chất lượng và giá sẽ rẻ hơn nhiều bơi không qua các đầu mối trung gian. Và khi đó nguồn cung của mía sẽ giúp bạn yên tâm để kinh doanh. 

Đối với miền Bắc có mía ở Hoà Bình với diện tích rộng lớn và nổi tiếng chất lượng. Ở Thanh Hoá cũng là nơi có nhiều vùng trồng mía. Thông thường khi bạn mua tại vườn sẽ có chi phí rẻ hơn khoảng 25 - 40k/1 bó ( 10 cây).

Đối với miền Nam thì có nhiều vùng trồng mía ngon nổi tiếng như Cù Lao Dung tỉnh Sóc Trăng, vùng Hậu Giang, Khánh Hoà, Long An, Tây Ninh,…Do khí hậu ưu đãi quanh năm nên mía quanh năm và giá cũng mềm hơn so với miền Bắc.

Mua giống mía tại vườn mía để có được giống chất lượng tốt

Vườn mía sẽ mang lại mía chất lượng và giá rẻ

2. Qua đại lý, đầu mối đổ buôn

Nếu như bạn không có điều kiện mua tại vườn thì bạn cũng có thể mua qua đại lý, đầu mối đổ buôn. Có nhiều cửa hàng bán nước mía làm luôn cả đại lý. Khi bạn mua ở đây sẽ tiện hơn nhưng giá sẽ cao hơn, có thể sẽ mua với giá 12k/cây mía.

Bạn cũng có thể tìm kiếm các group trên mạng xã hội những người rao bán tại các vùng trồng mía. Họ sẽ thu gom và vận chuyển đến địa chỉ của bạn. Dù giá cao hơn so với ở vườn nhưng khá tiện lợi, tiết kiệm chi phí vận chuyển.

3. Chợ đầu mối

Ngoài ra bạn cũng có thể mua mía ở chợ đầu mối. Nếu quán nước mía của bạn không quá to thì hàng ngày bạn có thể ra chợ đầu mối chọn mua mía về ép và bán.

Nếu bạn ở Hà Nội có thể ra chợ đầu mối ở Hà Đông, Long Biên. Nếu bạn ở thành phố Hồ Chí Minh có thể qua chợ nông sản Thủ Đức, chợ Bình Điền, chợ đầu mối Tân Bình, chợ đầu mối Đầm Sen, chợ đầu mối Hóc Môn,...

Mua giống mía ép nước ở các chợ đầu mối

Chợ đầu mối cũng là địa chỉ giúp người kinh doanh lựa chọn

Với các thông tin trên đây, anh Minh và các khách hàng khác đã có thể tìm ra câu trả lời mua giống mía ép nước ở đâu rồi. Chúc anh Minh và các khách hàng có thể tìm cho mình những địa chỉ phù hợp để có những cây mía ngon với giá thành tối ưu.

 

Bài viết khác

Cách bảo quản cây mía đã cạo vỏ trong tủ lạnh TỐT NHẤT

Có rất nhiều người muốn tìm hiểu cách bảo quản cây mía đã cạo vỏ. Bởi việc bảo quản đúng cách sẽ quyết định ly nước mía có đạt tiêu chuẩn chất lượng cũng như vệ sinh thực phẩm. Để giúp người kinh doanh có thể lựa chọn cách bảo quản phù hợp, chúng tôi xin cung cấp các thông tin...
Đọc tiếp

Review máy cạo mía tốt nhất trên thị trường

Bạn đang tìm hiểu về máy cạo vỏ mía, bạn không biết nó là gì và hoạt động như thế nào? Bài review máy cạo mía dưới đây sẽ là nguồn thông tin đi từ tổng quát đến chi tiết giúp bạn lựa chọn được chiếc máy phù hợp. Hãy cùng chúng tôi theo dõi...
Đọc tiếp

Top 5 máy dập nắp ly cốc chất lượng, giá rẻ, bán chạy 2022

Máy dập nắp ly là dụng cụ không thể thiếu trong các cửa hàng kinh doanh thức uống. Lựa chọn sản phẩm chất lượng, giá tốt sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng là điều chủ quán băn khoăn. Theo dõi chia sẻ dưới đây để có thông tin về top 5 loại máy dập...
Đọc tiếp

Cách bảo quản nước mía không bị đen, chua đơn giản hiệu quả

Nước mía là thức uống rất quen thuộc với mỗi chúng ta, giúp thanh nhiệt, giải khát nhanh chóng. Quá trình sử dụng mía và nước sẽ gặp phải nhiều trường hợp khiến chất lượng nước mía suy giảm. Dưới đây là một số cách bảo quản nước mía không bị đen vô cùng hiệu quả mà bạn nên biết đó là...
Đọc tiếp

Nước mía đun sôi | Công dụng chữa bệnh cực tốt trong Đông Y

Cây mía từ lâu đã khá thân thuộc với mọi người dân Việt. Trong dân gian đã đưa ra những bài thuốc có thành phần của nước mía đun sôi. Vậy nước mía đun sôi có những hiệu quả gì? Những bài thuốc nào có thể chữa bệnh…
Đọc tiếp