Hướng dẫn tự thay bạc đạn xe nước mía tại nhà

Ngày đăng:

Một trong những bộ phận quan trọng của xe nước mía bị hỏng sẽ ảnh hưởng nhiều tới năng suất hoạt động của máy chính là đạn bạc. Vì thế mà bạn sẽ cần kiểm tra, bảo dưỡng và thay bạc đạn xe nước mía khi cần thiết. Cùng theo dõi chia sẻ sau để biết thời điểm cần thay, cách có thể tự thay đạn bạc của xe nước mía tại nhà bạn nhé!

NHỮNG THÔNG TIN CẦN BIẾT VỀ BẠC ĐẠN XE NƯỚC MÍA

1. Bạc đạn xe nước mía là gì?

Đan bạc xe nước mía hay còn gọi là vòng bi, đây là một bộ phận vô cùng quan trọng đóng góp vào quá tình tạo lực, hoạt động của động cơ máy ép nước mía. Đạn bạc ảnh hưởng rất nhiều tới khả năng ép của hệ thống máy ép nước mía. Bạc đạn liên kết với bánh răng, nối trực tiếp với trục ép để tạo lực cho máy ép được mía.

► Xem thêm: 

2. Vai trò của bạc đạn trong xe nước mía

Vòng bi chính tên gọi của nó, là một vòng tròn có các viên bi để tạo sự chuyển động. Khi được nối trực tiếp vào bánh răng, trục ép vòng bi giúp cho trục ép chuyển động một cách dễ dàng, trơn tru. Cây mía được ép có kiệt hay không, có chất lượng hay không phụ thuộc nhiều vào chất lượng, khả năng hoạt động của vòng bi này.

Bạc đạn xe nước mía là gì

Tìm hiểu thông tin kỹ hơn về bạc đạn nước mía

KHI NÀO CẦN THAY BẠC ĐẠN XE NƯỚC MÍA?

Qua thời gian sử dụng, hoạt động hết công suất xe nước mía của bạn sẽ gặp phải một số vấn đề về hỏng hóc linh phụ kiện bao gồm cả đạn bạc. Một số trường hợp mà bạn cần thay đạn bạc xe nước mía được khuyến cáo từ nhà sản xuất như sau:

  • • Vòng bi bị vỡ: Vì phải hoạt động liên tục trong một khoảng thời gian dài, quá công suất sẽ dẫn đến tình trạng vòng bi bị vỡ, trục quay không còn được hoạt động như bình thường xuất hiện các vấn đề trục trặc khác nhau. 

  • Không ép hết mía như lúc đầu: Nếu trục quay vẫn làm việc nhưng bạn thấy các cây mía không được ép kiệt, hết nước như ban đầu thì đó là lúc nên nghĩ tới việc thay bạc đạn xe nước mía. Vòng bi, bạc đạn sử dụng sau một thời gian sẽ bị lỏng dần, không hoạt động tối ưu để giữ, truyền hết lực cho trục ép khiến việc ép không hết nước mía diễn ra. 

  • Phát ra tiếng động khi ép: Các tiếng động có thể được tạo ra do bi va chạm nhau, thiếu dầu nhớt… Lúc này bạn nên tạm dừng việc ép, kiểm tra bảo dưỡng và cân nhắc việc thay bạc đạn xe nước mía mới. 

Kiểm tra khả năng hoạt động của bạc đạn xe nước mía

Cần kiểm tra khả năng hoạt động của bạc đạn xe nước mía 

HƯỚNG DẪN TỰ THAY BẠC ĐẠN XE NƯỚC MÍA TẠI NHÀ

Việc tự thay các vòng bi xe nước mía tại nhà được thực hiện không quá khó khăn. Lựa chọn vòng bị phù hợp với kích thước, bạn hoàn toàn có thể thực hiện theo các bước được hướng dẫn dưới đây:

1. Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ số lượng vòng bi, bạc đạn cần phải thay thế, cùng với đó là các phụ kiện đi cùng như gioăng phốt, cờ lê các kích thước, đục sắt, đầu tròn, tua vít…

2. Bước 2: Sử dụng tua vít tháo từng ốc vít để đưa toàn bộ phần trục ép nước mía xuống. Tháo toàn bộ phần trục rulo có bao gồm cả bánh răng, đạn bạc của xe nước ép mía xuống. Lần lượt tháo các bộ phận như lưới, nắp hộp, tấm kính chắn và đặc biệt tháo khoá xích theo đúng chốt của nó. 

3. Bước 3: Sau khi tháo được hẳn đầu lô ép ra khỏi xe ép nước mía, chúng ta tiến hành thực hiện các thao tác thay bạc đạn xe nước mía đúng trình tự. 

  • Sử dụng cờ lê để mở các con ốc đầu bánh răng, sử dụng đục sắt, búa để mở các đầu bánh răng ra khỏi trục lô ép. Nên đánh dấu cụ thể vị trí các lô và các bánh răng để tránh nhầm lẫn.

  • Tiến hành tháo phần vòng bị cần thay thế, và lắp vòng bi mới vào. Công việc này đòi hỏi phải sử dụng đến lực lớn, bạn cần chuẩn bị ván kê, búa phù hợp để có thể tháo và lắp vòng bi dễ dàng.  

Lưu ý: Sau khi thay bạc đạn mới xong cần lắp đặt lại các linh phụ kiện đúng ví trị như ban đầu. Các trục lô ép mía cần được lắp đặt chắc chắn, thẳng hàng vị trí với nhau mới gia tăng khả năng ép của máy.

Hướng dẫn tự thay bạc đạn xe nước mía tại nhà

Tự thay bạc đạn xe nước mía tại nhà

Chi tiết về bạc đạn và cách thay bạc đạn xe nước mía trên đây có hữu ích với bạn? Lưu lại thông tin, truy cập website newtechmayepmia.com của Newtech để cập nhật thêm nhiều kiến thức cần thiết và chọn sản phẩm xe ép nước mía phù hợp bạn nhé!

Bài viết khác

Cách bảo quản cây mía đã cạo vỏ trong tủ lạnh TỐT NHẤT

Có rất nhiều người muốn tìm hiểu cách bảo quản cây mía đã cạo vỏ. Bởi việc bảo quản đúng cách sẽ quyết định ly nước mía có đạt tiêu chuẩn chất lượng cũng như vệ sinh thực phẩm. Để giúp người kinh doanh có thể lựa chọn cách bảo quản phù hợp, chúng tôi xin cung cấp các thông tin...
Đọc tiếp

Review máy cạo mía tốt nhất trên thị trường

Bạn đang tìm hiểu về máy cạo vỏ mía, bạn không biết nó là gì và hoạt động như thế nào? Bài review máy cạo mía dưới đây sẽ là nguồn thông tin đi từ tổng quát đến chi tiết giúp bạn lựa chọn được chiếc máy phù hợp. Hãy cùng chúng tôi theo dõi...
Đọc tiếp

Top 5 máy dập nắp ly cốc chất lượng, giá rẻ, bán chạy 2022

Máy dập nắp ly là dụng cụ không thể thiếu trong các cửa hàng kinh doanh thức uống. Lựa chọn sản phẩm chất lượng, giá tốt sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng là điều chủ quán băn khoăn. Theo dõi chia sẻ dưới đây để có thông tin về top 5 loại máy dập...
Đọc tiếp

Cách bảo quản nước mía không bị đen, chua đơn giản hiệu quả

Nước mía là thức uống rất quen thuộc với mỗi chúng ta, giúp thanh nhiệt, giải khát nhanh chóng. Quá trình sử dụng mía và nước sẽ gặp phải nhiều trường hợp khiến chất lượng nước mía suy giảm. Dưới đây là một số cách bảo quản nước mía không bị đen vô cùng hiệu quả mà bạn nên biết đó là...
Đọc tiếp

Nước mía đun sôi | Công dụng chữa bệnh cực tốt trong Đông Y

Cây mía từ lâu đã khá thân thuộc với mọi người dân Việt. Trong dân gian đã đưa ra những bài thuốc có thành phần của nước mía đun sôi. Vậy nước mía đun sôi có những hiệu quả gì? Những bài thuốc nào có thể chữa bệnh…
Đọc tiếp