Có nên tự chế máy ép nước mía không?

Ngày đăng:

Nước mía là thức uống giải khát phổ biến nhất mùa hè không chỉ bởi vị ngon, bổ dưỡng mà giá cũng rất rẻ. Nhiều người muốn tự làm nước mía tại nhà để đảm bảo an toàn vệ sinh nhưng hầu hết ai có ý định này đều băn khoăn có nên tự chế máy ép nước mía không? Và cách tự chế như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu có nên tự chế máy ép mía trong bài viết dưới đây nhé!

TẠI SAO NHIỀU NGƯỜI ƯA THÍCH TỰ CHẾ MÁY ÉP NƯỚC MÍA?

Có nên tự chế máy ép nước mía không

Nhiều người thích tự chế máy ép nước mía tại nhà để sử dụng

Thay vì mua máy ép nước mía thì nhiều người thích tự tay chế tạo máy ép nước mía tại nhà bởi:

1. Khách hàng muốn tiết kiệm chi phí

Giá bán máy ép nước mía hiện nay dao động từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng. Con số này đối với nhiều người không hề nhỏ nên để tiết kiệm chi phí thì họ lựa chọn tự chế máy ép nước mía bằng cách mua lẻ các linh kiện rẻ tiền, chắp vá các thành phần của máy chỉ cần máy có thể ép được cây mía ra nước mía.

2. Tự sáng tạo ra kiểu mình mong muốn

Tự chế máy ép nước mía giúp người làm có thể biến hóa chiếc máy thành kiểu có 102, không giống bất kỳ ai và phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân. Chiếc máy ép nước mía tự chế có thể có dù che gắn vào máy, diện tích lớn, công suất cao hơn các loại máy bán trên thị trường.

Xem thêm: 

NHỮNG RỦI RO CỦA VIỆC TỰ CHẾ MÁY ÉP NƯỚC MÍA

Tự chế máy ép mía tại nhà tiết kiệm chi phí

Tự chế máy ép nước mía tiềm ẩn rất nhiều rủi ro 

Rủi ro từ việc tự chế máy ép nước mía là điều không thể tránh khỏi. Nếu người làm không am hiểu về sản phẩm và không có kế hoạch hợp lý thì chắc chắn sẽ nhận hậu quả:

1. Sai cách trong việc lắp ghép

Đây là trường hợp mà những người “gà mờ” gặp phải khi tự chế máy ép nước mía tại nhà. Lắp ghép sai các bộ phận khiến máy không thể hoạt động hoặc nguy hiểm hơn là chập điện, cháy nổ ảnh hưởng đến tính mạng người sử dụng.

2. Chi phí đội lên khi tự chế không thành công

Tự chế máy ép nước mía không thành công đồng nghĩa với việc tất cả những máy móc, thiết bị mà bạn mua tiêu tốn nhiều tiền nhưng vô dụng. Nếu so sánh với việc mua một chiếc máy ép nước mía mới thì có thể số tiền này còn đội lên cao hơn.

3. Tốn thời gian khi tự chế

Trước khi tự chế máy ép nước mía bạn sẽ phải dành thời gian nghiên cứu cấu tạo, cách vận hành của sản phẩm. Sau đó là tiến hành lắp ghép, thử vận hành, sửa chữa… Cả quy trình ít nhất phải mất 1 tuần đến 2 tuần, có khi là cả tháng trời.

CÓ NÊN TỰ CHẾ MÁY ÉP NƯỚC MÍA KHÔNG?

Từ những vấn đề trên có thể thấy tự chế máy ép nước mía là điều không nên nếu không được đào tạo về máy móc. Thay vào đó, đầu tư một chiếc máy ép nước mía siêu sạch là lựa chọn thông minh nhất bởi:

  • • Đã được chế tạo và lắp ráp hoàn chỉnh
  • • Tiết kiệm thời gian, có thể dùng ngay sau khi mua hàng
  • • Dễ dàng sử dụng, người mua sẽ được tư vấn viên hướng dẫn chi tiết cách dùng 
  • • Hiệu quả nhanh, vắt kiệt nước, không nhiều bọt như dùng máy ép tự chế
  • • Có chế độ bảo hành rõ ràng và hợp lý

Rủi ro khi tự chế máy ép nước mía

Không nên tự chế máy ép nước mía

Mọi thông tin về các dòng máy ép nước mía hiện đại, mới nhất trên thị trường đều sẽ được NEWTECH MÁY ÉP MÍA cập nhật tại website newtechmayepmia.com hoặc nếu bạn cần tư vấn ngay hãy liên hệ Hotline: 0988.78.27.78 để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!

 

Bài viết khác

Cách bảo quản cây mía đã cạo vỏ trong tủ lạnh TỐT NHẤT

Có rất nhiều người muốn tìm hiểu cách bảo quản cây mía đã cạo vỏ. Bởi việc bảo quản đúng cách sẽ quyết định ly nước mía có đạt tiêu chuẩn chất lượng cũng như vệ sinh thực phẩm. Để giúp người kinh doanh có thể lựa chọn cách bảo quản phù hợp, chúng tôi xin cung cấp các thông tin...
Đọc tiếp

Review máy cạo mía tốt nhất trên thị trường

Bạn đang tìm hiểu về máy cạo vỏ mía, bạn không biết nó là gì và hoạt động như thế nào? Bài review máy cạo mía dưới đây sẽ là nguồn thông tin đi từ tổng quát đến chi tiết giúp bạn lựa chọn được chiếc máy phù hợp. Hãy cùng chúng tôi theo dõi...
Đọc tiếp

Top 5 máy dập nắp ly cốc chất lượng, giá rẻ, bán chạy 2022

Máy dập nắp ly là dụng cụ không thể thiếu trong các cửa hàng kinh doanh thức uống. Lựa chọn sản phẩm chất lượng, giá tốt sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng là điều chủ quán băn khoăn. Theo dõi chia sẻ dưới đây để có thông tin về top 5 loại máy dập...
Đọc tiếp

Cách bảo quản nước mía không bị đen, chua đơn giản hiệu quả

Nước mía là thức uống rất quen thuộc với mỗi chúng ta, giúp thanh nhiệt, giải khát nhanh chóng. Quá trình sử dụng mía và nước sẽ gặp phải nhiều trường hợp khiến chất lượng nước mía suy giảm. Dưới đây là một số cách bảo quản nước mía không bị đen vô cùng hiệu quả mà bạn nên biết đó là...
Đọc tiếp

Nước mía đun sôi | Công dụng chữa bệnh cực tốt trong Đông Y

Cây mía từ lâu đã khá thân thuộc với mọi người dân Việt. Trong dân gian đã đưa ra những bài thuốc có thành phần của nước mía đun sôi. Vậy nước mía đun sôi có những hiệu quả gì? Những bài thuốc nào có thể chữa bệnh…
Đọc tiếp