Giải đáp thắc mắc: Có nên mua xe nước mía trả góp?

Ngày đăng:

Tôi có ý định kinh doanh nước mía. Nhưng tôi muốn tiết kiệm chi phí. Bạn tôi có bảo mua trả góp xe nước mía. Cho tôi hỏi có nên mua xe nước mía trả góp không? ( Anh Lâm, quận Gò Vấp)

Cảm ơn anh Lâm đã gửi đến câu hỏi cho chúng tôi. Không chỉ anh Lâm mà còn rất nhiều khách hàng có thắc mắc như anh Lâm. Để giúp các anh chị có ý định kinh doanh nước mía muốn lựa chọn hình thức mua xe nước mía trả góp, chúng tôi xin cung cấp các thông tin dưới đây.

ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM KHI MUA XE NƯỚC MÍA TRẢ GÓP

Khi anh chị muốn kinh doanh nước mía thường phải tối ưu chi phí. Một số người sẽ chọn mua máy ép nước mía trả góp. Vậy hình thức này có những ưu và nhược điểm nào, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin sau:

1. Ưu điểm của việc mua xe nước mía trả góp

  • • Đầu tiên hình thức này giúp bạn có thể mua được nước mía khi tài chính của bạn chưa cho phép, với thủ tục đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng.
  • • Tiết kiệm thời gian, bạn có thể bắt tay vào công việc kinh doanh luôn thay vì phải chờ đợi có đủ tài chính.
  • • Khi kinh doanh bạn sẽ có chi phí để xoay sở và trả từng tháng, giảm áp lực về tài chính.

Hình thức mua xe nước mía trả góp có tốt không

Hình thức mua xe nước mía trả góp được nhiều người quan tâm

2. Nhược điểm khi mua xe nước mía trả góp

Mặc dù mang lại những lợi ích như trên, song khi mua xe nước mía trả góp sẽ tồn tại những rủi ro cho người tiêu dùng như:

  • • Có thể sẽ phải mua giá sản phẩm với mức cao hơn bình thường. Thông thường bạn luôn nghĩ việc trả góp 0%. Thực chất khi lựa chọn hình thức trả góp thì tổng số tiền sẽ cao hơn giá gốc của sản phẩm.
  • • Sẽ bị phạt nếu thanh toán chậm: Trong trường hợp bạn quên hạn thanh toán hoặc khi có vấn đề về tài chính bạn xoay không kịp, bạn sẽ phải chấp nhận phạt tiền trả chậm. Chi phí này có thể không nhiều nhưng vẫn mang lại tâm lý khó chịu cho bạn và gia đình.
  • • Sẽ không được hưởng những chương trình ưu đãi: Các thương hiệu xe nước mía sẽ đưa ra những chương trình khuyến mãi nhằm thúc đẩy mua sản phẩm của các khách hàng. Tuy nhiên hầu hết các chương trình này đều áp dụng cho chương trình mua sản phẩm trả tiền một lần, hiếm khi sử dụng cho hình thức trả góp.

► Xem thêm: 

NÊN MUA XE NƯỚC MÍA TRẢ GÓP HAY TRẢ THẲNG?

Dựa vào những ưu điểm và nhược điểm trên anh Lâm cũng như các khách hàng đã có câu trả lời cho câu hỏi Có nên mua xe nước mía trả góp hay không?

Có thể nói nếu bạn mua xe nước mía trả góp sẽ có được lợi ích là có xe nước mía luôn mà chỉ cần bỏ ra một khoản nhỏ. Tuy nhiên nhiều nguy cơ sẽ gặp phải nếu chọn hình thức này.

Hiện nay có rất nhiều dòng máy nước mía khá rẻ hoặc bạn có thể mua xe nước mía cũ để được giảm chi phí. Tất nhiên để mua xe nước mía cũ thì cần phải xem xét kỹ về xe để quyết định.

Nên mua máy ép nước mía trả góp hay trả thẳng

Nên mua máy ép nước mía trả góp hay trả thẳng

NHỮNG CHÚ Ý KHI MUA XE NƯỚC MÍA TRẢ GÓP

Trong trường hợp, bạn không thể xoay xở chi phí để mua sản phẩm thì lựa chọn hình thức trả góp là điều bắt buộc. Tuy nhiên bạn cần chú ý những điều sau khi mua xe nước mía.

1. Chú ý đến chi phí xe nước mía và khoản phí đóng hàng tháng 

Đây là yếu tố quan trọng. Bạn cần phải biết được giá của xe nước mía bao nhiêu và khoản phí đóng hàng tháng thế nào? Có phù hợp với tình hình của bạn hay không?

Mua máy ép mía trả góp cần chú ý các điều khoản trên hợp đồng

Chú ý các điều khoản hợp đồng

2. Chú ý đến thời hạn thanh toán 

Như trên chúng tôi có đề cập việc dễ bị phát nếu đóng chậm. Do đó bạn cần biết được thời hạn thanh toán mỗi tháng là khi nào để ước chừng việc thanh toán đảm bảo đúng hạn.

3. Đối chiếu dòng máy bạn mua và dòng máy trên hợp đồng 

Để đảm bảo chắc chắn việc bạn mua máy. Bạn cần đối chiếu dòng máy bạn mua và máy trên hợp đồng có khớp nhau hay không về thông tin sản phẩm, thương hiệu, giá cả,…

4. Lựa chọn đơn vị bán xe nước mía uy tín

Đây là điều quan trọng để giúp bạn không rơi vào những cạm bẫy tài chính. Một đơn vị bán xe nước mía uy tín không bao giờ đưa lại những rủi ro cho khách hàng của mình. Hơn nữa sẽ đảm bảo sản phẩm chất lượng, đúng giá như đã thoả thuận với bạn trước đó.

Với những thông tin trên đây, anh Lâm cũng như các anh chị khác đã tìm cho mình câu trả lời Có nên mua xe nước mía trả góp rồi. Hi vọng các anh chị sẽ có những lựa chọn sáng suốt, phù hợp với ngân sách của mình khi chọn mua xe phục vụ cho việc kinh doanh nước mía.

Bài viết khác

Cách bảo quản cây mía đã cạo vỏ trong tủ lạnh TỐT NHẤT

Có rất nhiều người muốn tìm hiểu cách bảo quản cây mía đã cạo vỏ. Bởi việc bảo quản đúng cách sẽ quyết định ly nước mía có đạt tiêu chuẩn chất lượng cũng như vệ sinh thực phẩm. Để giúp người kinh doanh có thể lựa chọn cách bảo quản phù hợp, chúng tôi xin cung cấp các thông tin...
Đọc tiếp

Review máy cạo mía tốt nhất trên thị trường

Bạn đang tìm hiểu về máy cạo vỏ mía, bạn không biết nó là gì và hoạt động như thế nào? Bài review máy cạo mía dưới đây sẽ là nguồn thông tin đi từ tổng quát đến chi tiết giúp bạn lựa chọn được chiếc máy phù hợp. Hãy cùng chúng tôi theo dõi...
Đọc tiếp

Top 5 máy dập nắp ly cốc chất lượng, giá rẻ, bán chạy 2022

Máy dập nắp ly là dụng cụ không thể thiếu trong các cửa hàng kinh doanh thức uống. Lựa chọn sản phẩm chất lượng, giá tốt sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng là điều chủ quán băn khoăn. Theo dõi chia sẻ dưới đây để có thông tin về top 5 loại máy dập...
Đọc tiếp

Cách bảo quản nước mía không bị đen, chua đơn giản hiệu quả

Nước mía là thức uống rất quen thuộc với mỗi chúng ta, giúp thanh nhiệt, giải khát nhanh chóng. Quá trình sử dụng mía và nước sẽ gặp phải nhiều trường hợp khiến chất lượng nước mía suy giảm. Dưới đây là một số cách bảo quản nước mía không bị đen vô cùng hiệu quả mà bạn nên biết đó là...
Đọc tiếp

Nước mía đun sôi | Công dụng chữa bệnh cực tốt trong Đông Y

Cây mía từ lâu đã khá thân thuộc với mọi người dân Việt. Trong dân gian đã đưa ra những bài thuốc có thành phần của nước mía đun sôi. Vậy nước mía đun sôi có những hiệu quả gì? Những bài thuốc nào có thể chữa bệnh…
Đọc tiếp