Top 3 nước mía đóng chai xuất khẩu “đắt hàng” nhất 2022

Ngày đăng:

Nước mía được xem là loại nước giải khát thơm ngon cho mọi người. Không những thế đây được xem là loại nước bổ sung năng lượng hiệu quả. Tuy nhiên không phải bất cứ lúc bạn cũng có thể gặp quán nước mía để thưởng thức. Đó là lý do ra đời nước mía đóng chai. Ngoài việc cung cấp cho người Việt, nước mía đóng chai xuất khẩu sang các nước khác trên thế giới. Vậy để xuất khẩu, quy trình sản xuất phải kỹ càng thế nào, những loại nước mía đóng chai xuất khẩu nào được nhiều khách hàng tin dùng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp các thông tin cần thiết cho các bạn.

TOP 3 NƯỚC MÍA ĐÓNG CHAI XUẤT KHẨU

Với quy trình chặt chẽ như trên, nước mía đóng chai xuất khẩu đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn đi ra nước ngoài. Dưới đây là những thương hiệu nước mía đóng chai xuất khẩu được đánh giá cao trên thị trường.

1. Nước mía Míaha

Đây là một trong những dòng nước mía được đánh giá cao thuộc TTC Sugar (SBT). Với lợi thế đi đầu trong cả nước về mía đường, SBT đã nghiên cứu ra dây chuyền máy ép nước mía hiện đại nhằm tiệt trùng nước mía khi ép tươi và đóng lon, giúp nước mía giữ được vị tự nhiên đến 100%. Thương hiệu cũng cho ra 3 hương vị nước mía: mía tắc, mía đào, mía táo.

Nước mía đóng chai xuất khẩu Míaha

Nước mía Miáha mang lại vị tươi ngon

2. Nước mía Le fruit

Sản phẩm thuộc công ty Les Vergers Du Mékong thuộc sở hữu của Pháp có trụ sở tại Việt Nam. Cá sản phẩm của Le fruit đem đến hương vị hảo hạng của nước ép, không có dư lượng thuốc trừ sâu, không chất phụ gia và biến đổi Gen GMO. Các sản phẩm đều được chứng nhận  B Corp từ tổ chức chứng nhận phi lợi nhuận B Lab.

Với nước mía Le fruit đưa ra thị trường với thông điệp bổ sung năng lượng cho dân thể thao với hàm lượng 97,5% là mía, 2,5% là tắc đã mang lại sản phẩm thật và được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Nước mía Le Fruit bổ sung năng lượng cho dân thể thao

Nước mía Le fruit bổ sung năng lượng cho dân thể thao

3. Nước mía Sokanaa

Nước mía Sokanaa thuộc công ty So'kanaa của Pháp được ra đời bởi niềm đam mê nước mía người Việt của ông Christophe Luijer ( người Pháp). Sau chuyến đi đến Việt Nam 9 năm trước, ông đã mang nước mía Việt đi khắp Châu Âu. Ông tự hào khi mình có thể cung cấp nước mía nguyên chất và không dùng hoá chất. Ông sử dụng nguyên liệu từ những cây mía Việt Nam, đóng gói để đưa sang Pháp và cung cấp nước uống thơm ngon cho mọi người ở đây.

Nước mía Sokanaa bán chạy khắp thế giới

Nước mía Sokanaa bán chạy khắp thế giới

QUY TRÌNH SẢN XUẤT NƯỚC MÍA ĐÓNG CHAI XUẤT KHẨU

Để cho ra một chai nước mía thơm ngon, đòi hỏi phải trải qua một quy trình sản xuất nghiêm ngặt từ khâu chọn nguyên liệu đến cấp đông. Các quy trình đấy diễn ra như sau:

1. Bước 1: Chọn nguyên liệu

Bạn cần chọn các loại mía chín, bởi lúc này hàm lượng đường trong thân mía đã đạt tối đa. Mía chín là lá chuyển sang vàng và sít lại với nhau. Cây mía có vỏ ngoài chứa lớp phấn trắng xung quanh là mía ngon

Sau đó thu hoạch dùng dao chặt sát gốc bỏ ngọn. Tiếp đến róc mía và rửa sạch để loại bỏ các đất bẩn và cặn trên thân xây

► Xem thêm: 

2. Bước 2: Chần

Sở dĩ có công đoạn này bởi trong mía có chứa enzyme peroxidase. Enzyme này bị oxy hóa bởi không khí. Khi bị oxy hóa sẽ tạo ra hợp chất có màu sẫm. Mía sau khi bỏ vỏ sẽ được chần trong acid citric với nồng độ 0,1% trong vòng 9 phút. Việc chần này có tác dụng vô hoạt enzyme oxy hoá đảm bảo nguyên liệu có màu sắc sáng đẹp và ổn định mùi vị.

3. Bước 3: Ép và xử lý mía

San bằng mía đảm bảo sự đồng đều, băm mía thành từng mảnh nhỏ. Sau đấy được ép dập mục đích lấy nước mía khoảng 60-70% và làm mía vụn hơn. Hơn nữa giúp thu nhỏ thể tích lớp mía giúp cho máy ép sau làm việc hiệu quả hơn.

4. Bước 4: Acid hoá và làm ổn định

Khi nước mía được ép ra sẽ được cho vào dung dịch acid ascorbic vào lớp trên của nước mía có tác dụng làm nước mía không bị biến đổi màu sắc và giảm độ PH của nước mía xuống  4. 1 - 4. 2.

5. Bước 5: Làm sạch nước mía

Mục đích của quá trình này là loại bỏ tối đa chất không đường và chất rắn lơ lửng ra hỗn hợp nước mía. Có nhiều cách như:

Phương pháp vôi là nước mía được làm sạch dưới tác dụng của nhiệt và vôi

Phương pháp sunfit hoá: Dùng khí SO2 làm sạch

Phương pháp cacbonat hoá: sử dụng CO2 xông vào nước mía.

6. Bước 6: Để lắng nước mía

Giúp phân biệt được nước mía trong và kết tủa. Khi nước mía sau khi thực hiện các bước trên sẽ được để lắng 1 giờ đồng hồ.

7. Bước 7: Lọc lại nước mía 

Phân riêng hỗn hợp khó lắng không đồng nhất qua lớp lưới lọc.

Với tác dụng lọc phần nước đường còn lại trong bùn lắng và kết tủa,

Dùng lớp lọc có nhiều lỗ để dung dịch có thể đi qua giữ các bã ở trên.

Quy trình đóng chai nước mía rất tỉ mỉ

Quy trình sản xuất nước mía rất tỉ mỉ 

8. Bước 8 Đóng chai

Sử dụng thuỷ tinh để chứa đựng nước mía

9. Bước 9: Thanh trùng 

Sau khi được cho vào chai thuỷ tinh sẽ được thanh trùng nhằm tiêu diệt vi sinh vật, nâng cao thời gian bảo quản.

Thường thời gian thanh trùng là 2 phút với nhiệt độ 95 độ C.

Với các thông tin trên đây chắc chắn bạn đã hiểu rõ hơn về quy trình nước mía đóng chai nhập khẩu. Với công nghệ hiện đại như hiện nay hi vọng mọi người dân trên thế giới đều có thể thưởng thức nước uống bổ dưỡng, thơm mát này.

 

 

Bài viết khác

Cách bảo quản cây mía đã cạo vỏ trong tủ lạnh TỐT NHẤT

Có rất nhiều người muốn tìm hiểu cách bảo quản cây mía đã cạo vỏ. Bởi việc bảo quản đúng cách sẽ quyết định ly nước mía có đạt tiêu chuẩn chất lượng cũng như vệ sinh thực phẩm. Để giúp người kinh doanh có thể lựa chọn cách bảo quản phù hợp, chúng tôi xin cung cấp các thông tin...
Đọc tiếp

Review máy cạo mía tốt nhất trên thị trường

Bạn đang tìm hiểu về máy cạo vỏ mía, bạn không biết nó là gì và hoạt động như thế nào? Bài review máy cạo mía dưới đây sẽ là nguồn thông tin đi từ tổng quát đến chi tiết giúp bạn lựa chọn được chiếc máy phù hợp. Hãy cùng chúng tôi theo dõi...
Đọc tiếp

Top 5 máy dập nắp ly cốc chất lượng, giá rẻ, bán chạy 2022

Máy dập nắp ly là dụng cụ không thể thiếu trong các cửa hàng kinh doanh thức uống. Lựa chọn sản phẩm chất lượng, giá tốt sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng là điều chủ quán băn khoăn. Theo dõi chia sẻ dưới đây để có thông tin về top 5 loại máy dập...
Đọc tiếp

Cách bảo quản nước mía không bị đen, chua đơn giản hiệu quả

Nước mía là thức uống rất quen thuộc với mỗi chúng ta, giúp thanh nhiệt, giải khát nhanh chóng. Quá trình sử dụng mía và nước sẽ gặp phải nhiều trường hợp khiến chất lượng nước mía suy giảm. Dưới đây là một số cách bảo quản nước mía không bị đen vô cùng hiệu quả mà bạn nên biết đó là...
Đọc tiếp

Nước mía đun sôi | Công dụng chữa bệnh cực tốt trong Đông Y

Cây mía từ lâu đã khá thân thuộc với mọi người dân Việt. Trong dân gian đã đưa ra những bài thuốc có thành phần của nước mía đun sôi. Vậy nước mía đun sôi có những hiệu quả gì? Những bài thuốc nào có thể chữa bệnh…
Đọc tiếp