Uống nước mía có mát không? Công dụng tuyệt vời của nước mía

Ngày đăng:

Uống nước mía có mát không là thắc mắc của nhiều người. Để giải đáp những thắc mắc đó và trả lời uống nước mía nhiều có tốt không hay uống nước mía có tác dụng gì, chúng tôi xin cung cấp các thông tin dưới bài viết sau đây.

THÀNH PHẦN CỦA NƯỚC MÍA 

Nước mía được xem là thức uống giải khát tuyệt vời cho mọi người. Trong nước mía có các thành phần như đường saccaro, canxi, crom, coban, dồng, magie, phốt pho, kali và kẽm. Ngoài ra nước mía cung cấp sắt và các chất như vitamin A, C, B1, B2, B3, B5, B6, chất chống oxy hoá, protein và chất xơ hoà tan cần thiết cho cơ thể.

Uống nước mía có mát không

 Nước mía là thức uống giàu dưỡng chất

9 CÔNG DỤNG TUYỆT VỜI CỦA NƯỚC MÍA

Nước mía đem lại những công dụng tuyệt vời cho người uống. Những lợi ích nước mía mang lại như:

1. Cung cấp năng lượng nhanh

Trong nước mía có lượng đường glucose dồi dào sẽ bổ sung năng lượng nhanh chóng cho cơ thể mệt mỏi của bạn.

2. Tăng cường chức năng gan

Với hàm lượng chất chống oxy hoá trong nước mía sẽ làm giảm tình trạng viêm nhiễm và tăng cường hệ miễn dịch tốt hơn, bảo vệ gan hiệu quả.

3. Phòng ngừa bệnh ung thư

Nước mía được đánh giá là thực phẩm giàu tính kiềm nên có khả năng ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Đặc biệt các bệnh ung thư vú hay tiền liệt tuyến.

► Xem thêm:

4. Tăng cường tiêu hoá

Nhờ thành phần kali trong nước mía sẽ giúp hệ tiêu hoá hoạt động tốt, ngăn chặn sự viêm nhiễm ở dạ dày, cải thiện tính ổn định trong hệ tiêu hoá. Nước mía được xem là giải pháp tốt để chữa trị táo bón. 

Nước mía có nhiều công dụng đối với sức khỏe

Nước mía ngăn ngừa táo bón hiệu quả

5. Nâng cao chức năng của thận

Nước mía giúp cho tăng mức protein trong cơ thể người uống nên rất tốt cho thận. Đây được xem là thức uống lợi tiểu, giảm tình trạng nóng rát khi đi tiểu.

Nhiều nghiên cứu khẳng định khi nước mía kết hợp với chanh sẽ giảm bệnh nhiễm trùng đường tiểu, bệnh sinh dục và vảy nến. 

6. Giảm đau

Một số bệnh phụ khoa sẽ khiến bạn đau khó chịu. Một ly nước mía kết hợp với chanh sẽ giảm các triệu chứng đau rát cho người bệnh.

7. Bổ sung canxi cho xương và răng

Trong mía rất giàu canxi giúp xương và răng phát triển. Do đó việc bổ sung nước mía sẽ đem lại lợi ích thiết thực này.

9. Cải thiện vấn đề răng miệng

Trong nước mía có các khoáng chất như canxi và phốt pho. Đây là 2 khoáng chất cần thiết để củng cố men răng và giảm nguy cơ sâu răng. Cũng nhờ các khoáng chất trên mà nước mía có khả năng ngăn ngừa tình trạng hơi thở có mùi.

10. Trị mụn, làm đẹp da

Trong nước mía có chứa một lượng axit alpha hydroxy (hay còn gọi là AHA) khá cao. Nhờ thành phần này sẽ giúp bạn có làn da khỏe mạnh, tăng cường dưỡng ẩm tốt. Bạn cũng có thể sử dụng nước mía làm các mặt nạ trị mụn, dưỡng ẩm cho làn da của bạn.

MỘT SỐ THẮC MẮC KHI UỐNG NƯỚC MÍA

Có thể thấy nước mía đem lại những lợi ích tuyệt vời cho người sử dụng. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, có rất nhiều thắc mắc được gửi đến chúng tôi. Và chúng tôi - máy ép nước mía Newtech xin được giải đáp các thắc mắc như sau:

1. Uống nước mía có mát không?

Theo Đông y, nước mía có tính mát, giải nhiệt, nhuận tràng, vị ngọt. Do đó đây là thức uống lý tưởng trong những ngày nắng nóng.

2. Uống nước mía có tác hại gì?

Nước mía mang lại những lợi ích cho mọi người. Tuy nhiên sẽ là đại kỵ với những đối tượng như: người già yếu, trẻ em dưới 4 tuổi, người thừa cân béo phì. Và đặc biệt là không nên uống quá nhiều nước mía trong 1 ngày.

3. Người mắc bệnh nào không được uống nước mía?

Ngoài những đối tượng trên thì những người sau không nên uống nước mía:

  • • Những người đang mắc bệnh và uống thuốc. Chất policosanol có trong nước mía giúp làm giảm cholesterol xấu ngăn các bệnh về tim mạch. Nếu đang dùng thuốc bổ sung, hoặc chống đông máu thì không nên uống mía vì sẽ cản trở policosanol.

  • • Người hay đầy bụng, đường ruột yếu: Nước mía có tính lạnh và lượng đường cao, nên người có đường ruột yếu không nên sử dụng loại nước này thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ.

  • • Người béo phì: Trong nước mía lượng đường chiếm 70%, uống nhiều nước mía thì có rất nhiều nguy cơ tăng cân thêm.

  • • Phụ nữ mang thai: Mặc dù nước mía có tác dụng đối với phụ nữ mang thai. Nhưng nếu lạm dụng quá sẽ dẫn đến nguy cơ tiểu đường thai kỳ ảnh hưởng đến sức khoẻ của 2 mẹ con.

  • • Người bị tiểu đường: Vì nước mía có khá nhiều đường nên đối với người bị tiểu đường cần hạn chế thức uống này.

4. Uống nước mía mỗi ngày có tốt không?

Vì hàm lượng đường ở trong nước mía cao nên không nên uống mỗi ngày dễ dẫn đến béo phì và thừa năng lượng.

Đối tượng không nên uống nước mía

Một số đối tượng không nên uống nước mía 

NHỮNG LƯU Ý KHI BẢO QUẢN VÀ UỐNG NƯỚC MÍA ĐẢM BẢO SỨC KHỎE

Có thể nói nước mía mang lại cho chúng ta nhiều lợi ích nhưng cũng sẽ “phản tác dụng” nếu chúng ta dùng sai cách. Dưới đây là những lưu ý khi bảo quản và uống nước mía đảm bảo sức khỏe:

  • • Không nên để nước mía trong tủ lạnh quá lâu vì dễ bị nhiễm vi khuẩn gây bệnh

  • • Cần chú ý những đối tượng không nên uống nước mía như trên

  • • Nên lựa chọn nước mía sạch bằng cách quan sát màu nước mía có đục hay không? Cốc đựng nước mía có sạch sẽ không? Nếu không dễ dẫn đến nguy cơ ngộ độc ảnh hưởng sức khoẻ.

Như vậy, uống nước mía không chỉ giúp làm mát cơ thể mà còn mang đến nhiều lợi ích khác cho sức khỏe. Tuy nhiên, đừng quá lạm dụng vì nước mía cũng là tác nhân gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm cho một số đối tượng. Nên lựa chọn những tiệm bán nước mía có máy ép nước mía hiện đại để đảm bảo tốt nhất vệ sinh an toàn thực phẩm bạn nhé!

Bài viết khác

Cách bảo quản cây mía đã cạo vỏ trong tủ lạnh TỐT NHẤT

Có rất nhiều người muốn tìm hiểu cách bảo quản cây mía đã cạo vỏ. Bởi việc bảo quản đúng cách sẽ quyết định ly nước mía có đạt tiêu chuẩn chất lượng cũng như vệ sinh thực phẩm. Để giúp người kinh doanh có thể lựa chọn cách bảo quản phù hợp, chúng tôi xin cung cấp các thông tin...
Đọc tiếp

Review máy cạo mía tốt nhất trên thị trường

Bạn đang tìm hiểu về máy cạo vỏ mía, bạn không biết nó là gì và hoạt động như thế nào? Bài review máy cạo mía dưới đây sẽ là nguồn thông tin đi từ tổng quát đến chi tiết giúp bạn lựa chọn được chiếc máy phù hợp. Hãy cùng chúng tôi theo dõi...
Đọc tiếp

Top 5 máy dập nắp ly cốc chất lượng, giá rẻ, bán chạy 2022

Máy dập nắp ly là dụng cụ không thể thiếu trong các cửa hàng kinh doanh thức uống. Lựa chọn sản phẩm chất lượng, giá tốt sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng là điều chủ quán băn khoăn. Theo dõi chia sẻ dưới đây để có thông tin về top 5 loại máy dập...
Đọc tiếp

Cách bảo quản nước mía không bị đen, chua đơn giản hiệu quả

Nước mía là thức uống rất quen thuộc với mỗi chúng ta, giúp thanh nhiệt, giải khát nhanh chóng. Quá trình sử dụng mía và nước sẽ gặp phải nhiều trường hợp khiến chất lượng nước mía suy giảm. Dưới đây là một số cách bảo quản nước mía không bị đen vô cùng hiệu quả mà bạn nên biết đó là...
Đọc tiếp

Nước mía đun sôi | Công dụng chữa bệnh cực tốt trong Đông Y

Cây mía từ lâu đã khá thân thuộc với mọi người dân Việt. Trong dân gian đã đưa ra những bài thuốc có thành phần của nước mía đun sôi. Vậy nước mía đun sôi có những hiệu quả gì? Những bài thuốc nào có thể chữa bệnh…
Đọc tiếp