Ly nước mía thủy tinh - công dụng và lưu ý khi sử dụng

Ngày đăng:

Lựa chọn sản phẩm ly nước mía thuỷ tinh có thật sự phù hợp với hoạt động kinh doanh của bạn? Lợi ích của ly thuỷ tinh, cách sử dụng như thế nào cho bền và những thông tin hữu ích liên quan sẽ được chia sẻ chi tiết trong bài viết dưới đây.

Lợi ích của ly nước mía thủy tinh

Khi tìm kiếm các loại ly nước phục vụ hoạt động kinh doanh nước giải khát, nước mía bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn. Mỗi loại lại có những ưu nhược điểm, mức độ phù hợp với nhu cầu của bạn khác nhau. Ly nước mía thuỷ tinh là một lựa chọn được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng. Sử dụng ly thuỷ tinh mang tới nhiều lợi ích vượt trội.

Sử dụng ly nước mía thuỷ tinh bạn sẽ có được nhiều lợi ích vượt trội

Sử dụng ly nước mía thuỷ tinh bạn sẽ có được nhiều lợi ích vượt trội

Đảm bảo an toàn vệ sinh

Các loại ly thuỷ tinh đảm bảo an toàn vệ sinh tốt. Chất liệu thuỷ tinh không dễ bám bẩn như các loại cốc nhựa, cốc giấy. Dễ dàng lau chùi sau mỗi lần sử dụng, vẫn giữ nguyên độ bền của ly. Vật liệu thuỷ tinh cũng được đánh giá điểm an toàn cao đối với người tiêu dùng, nên đây chính là điểm mà bạn cần cân nhắc khi đánh giá lựa chọn ly nước mía. 

Đảm bảo hiệu quả kinh tế

Ly nước mía thuỷ tinh sử dụng được nhiều lần, phù hợp với các quán nước kinh doanh tại chỗ. Không chỉ sử dụng để đựng nước mía phục vụ khách hàng mà còn sử dụng để đựng các loại nước khác như sinh tố, cà phê, nước lọc… Chỉ cần bạn làm sạch vết đồ uống và mùi bám dính trên ly. Thuỷ tinh trong suốt, rất dễ để vệ sinh vì thế nên chúng không hề bị cũ, bề mặt trơn bóng rất khó bám thức ăn nên mức độ vệ sinh an toàn càng đạt điểm cao.

Một số cửa hàng kinh doanh nước uống tại chỗ vẫn sử dụng ly nhựa, ly giấy để phục vụ khách hàng. Việc này giúp giảm công đoạn thu dọn, rửa và bảo quản ly. Tuy nhiên tính về hiệu quả kinh tế và thân thiện môi trường thì sử dụng ly thuỷ tinh tối ưu hơn nhiều.

Tiện dụng

Thuỷ tinh là vật liệu trong suốt nên mang tới sự bắt mắt nhất định. Các thức uống được đặt trong ly thuỷ tinh cũng tôn lên giá trị sử dụng. Tính tiện dụng trong việc có thể sử dụng nhiều lần, lâu năm, dễ vệ sinh và phù hợp với nhiều loại đồ uống khác nhau không chỉ riêng gì nước mía.

Xem thêm:

• Bí quyết chọn ly nhựa đựng nước mía 

• Top 8 loại ống hút nước mía phổ biến

• Top xe nước mía siêu sạch 2022

• List Máy ép nước mía tại Newtech

Cách bảo quản và sử dụng ly nước mía thủy tinh mới

Các loại nước mía thuỷ tinh rất cần sự chăm chút từ chủ nhân. Sử dụng và bảo quản theo đúng cách để giữ được độ mới, giúp gia tăng tuổi thọ của thuỷ tinh.

Ly thuỷ tinh mới nên được xử lý nhiệt trước khi sử dụng

Ly thuỷ tinh mới nên được xử lý nhiệt trước khi sử dụng

Cách sử dụng

Ly nước mía thuỷ tinh khi mới mua về nên được xử lý qua một vài giai đoạn để gia tăng tính bền vững, tránh sốc nhiệt dễ nứt vỡ. Đặc tính của thuỷ tinh là rất dễ sốc nhiệt. Khi nhiệt độ lan tỏa không đều tới từng lớp thuỷ tinh dày, dãn nở không đều thì rất dễ bị nứt. Bạn sẽ tiến hành xử lý: pha một chút muối vào trong nồi nước còn lạnh, đặt từ từ từng ly thuỷ tinh mới vào nồi nước rồi đun sôi một lúc. Sau đó sẽ tắt bếp đi, để cho nước nguội bớt rồi vớt lần lượt từng ly cho vào chậu nước lạnh lớn. Khả năng chịu nhiệt của ly thuỷ tinh sẽ được tăng lên đáng kể.

Trong quá trình sử dụng ly nước mía thuỷ tinh, nếu bạn muốn rót nước nóng vào ly thì nên để một chiếc thìa hay đũa inox vào để inox hút bớt nhiệt hạn chế ảnh hưởng tới ly.

Khi vệ sinh thuỷ tinh không nên dùng vật sắc nhọn như miếng cọ kim loại, có thể làm xước bề mặt ly. Bề mặt thuỷ tinh sáng bóng nhưng vẫn có khả năng bị trầy xướng. Nếu có các vết bẩn cứng đầu thì nên ngâm ly vào trong nước ấm rồi dùng chất tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch.

Cách bảo quản

Mẹo giúp bạn bảo quan ly nước mía thuỷ tinh an toàn:

  • Để ly ở khu vực bằng phẳng, có gờ chặn hoặc có chỗ móc tránh cho ly chạy trơn trượt và vỡ.

  • Tránh xếp chồng nhiều ly thuỷ tinh lên nhau vì rất dễ vỡ, một số trường hợp khó dứt ra vì kín khí chúng dính vào nhau.

  • Ly thuỷ tinh lâu ngày không dùng nên bảo quản bằng bọc chuyên dụng hoặc giấy báo, mút vào xếp gọn gàng vào hộp giấy để lưu trữ

Bảo quản ly thuỷ tinh đúng cách

Bảo quản ly thuỷ tinh đúng cách

Lưu ý khi sử dụng ly nước mía thủy tinh

Trong quá trình sử dụng ly nước mía thuỷ tinh, bạn nên bỏ túi một số lưu ý để gia tăng tính hiệu quả và bảo quản ly tốt hơn:

  • Bảo quản ly theo hướng dẫn được chia sẻ trên đây
  • Ly sau khi sử dụng không nên úp sát vào các bề mặt phẳng kín như bàn kính, inox phẳng vì kín khí rất khó lấy ra
  • Không được bỏ ly thuỷ tinh vào ngăn đông tủ lạnh

Tránh các trường hợp chênh lệch nhiệt độ quá lớn làm ly sốc nhiệt dễ vỡ

Một số nguyên liệu có thể sử dụng để vệ sinh thuỷ tinh là muối ăn, kem đánh răng, rượu, chanh


 

Bài viết khác

Cách bảo quản cây mía đã cạo vỏ trong tủ lạnh TỐT NHẤT

Có rất nhiều người muốn tìm hiểu cách bảo quản cây mía đã cạo vỏ. Bởi việc bảo quản đúng cách sẽ quyết định ly nước mía có đạt tiêu chuẩn chất lượng cũng như vệ sinh thực phẩm. Để giúp người kinh doanh có thể lựa chọn cách bảo quản phù hợp, chúng tôi xin cung cấp các thông tin...
Đọc tiếp

Review máy cạo mía tốt nhất trên thị trường

Bạn đang tìm hiểu về máy cạo vỏ mía, bạn không biết nó là gì và hoạt động như thế nào? Bài review máy cạo mía dưới đây sẽ là nguồn thông tin đi từ tổng quát đến chi tiết giúp bạn lựa chọn được chiếc máy phù hợp. Hãy cùng chúng tôi theo dõi...
Đọc tiếp

Top 5 máy dập nắp ly cốc chất lượng, giá rẻ, bán chạy 2022

Máy dập nắp ly là dụng cụ không thể thiếu trong các cửa hàng kinh doanh thức uống. Lựa chọn sản phẩm chất lượng, giá tốt sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng là điều chủ quán băn khoăn. Theo dõi chia sẻ dưới đây để có thông tin về top 5 loại máy dập...
Đọc tiếp

Cách bảo quản nước mía không bị đen, chua đơn giản hiệu quả

Nước mía là thức uống rất quen thuộc với mỗi chúng ta, giúp thanh nhiệt, giải khát nhanh chóng. Quá trình sử dụng mía và nước sẽ gặp phải nhiều trường hợp khiến chất lượng nước mía suy giảm. Dưới đây là một số cách bảo quản nước mía không bị đen vô cùng hiệu quả mà bạn nên biết đó là...
Đọc tiếp

Nước mía đun sôi | Công dụng chữa bệnh cực tốt trong Đông Y

Cây mía từ lâu đã khá thân thuộc với mọi người dân Việt. Trong dân gian đã đưa ra những bài thuốc có thành phần của nước mía đun sôi. Vậy nước mía đun sôi có những hiệu quả gì? Những bài thuốc nào có thể chữa bệnh…
Đọc tiếp