Top 8 loại ống hút nước mía phổ biến hiện nay

Ngày đăng:

Ống hút nước mía nên chọn loại nào, chi phí, chất lượng và những tiêu chí ra sao? Thông tin chia sẻ đầy đủ về các loại ống hút sử dụng cho hoạt động kinh doanh nước mía có trong bài sau sẽ rất hữu ích với bạn. Cùng theo dõi để có thêm kinh nghiệm thú vị bạn nhé!

Lợi ích của ống hút nước mía

Ống hút nước mía là dụng cụ không thể thiếu trong bất kỳ mô hình kinh doanh nước mía nào. Đặc biệt với hình thức bán mang đi, không có ống hút thì làm sao khách hàng có thể uống nước mía dễ dàng được. Ống hút giúp cho người dùng dễ uống nước mía, thưởng thức lượng nước vừa phải và tránh rơi vãi ra bên ngoài. 

Các loại ống hút nước mía rất đa dạng

Các loại ống hút nước mía rất đa dạng

Các loại ống hút nước mía hiện nay

Các loại ống hút nước mía trên thị trường hiện nay rất đa dạng. Với những yêu cầu khắt khe từ khách hàng, yêu cầu bảo vệ môi trường nên có rất nhiều loại ống hút mới được sáng tạo nên để bạn có thể thoải mái lựa chọn. 

Ống hút nhựa

Ống hút nhựa là loại thông dụng nhất cho tới thời điểm hiện tại. Ưu điểm nổi bật của ống hút nhựa là đa dạng mẫu mã, màu sắc, giá thành rẻ, dễ tìm kiếm nguồn cung. Tuy nhiên, vì nó là một loại rác thải khó phân huỷ trong môi trường nên ngày nay càng dần bị loại bỏ và thay thế. 

Ống hút giấy

Ống hút giấy là một giải pháp thay thế ống hút nhựa khi bạn tìm kiếm các loại ống hút nước mía hiện nay. Loại ống hút này được sản xuất hoàn toàn từ nguyên liệu giấy chuyên dụng cho thực phẩm. Mẫu mã, kích thước của ống hút giấy cũng có thể sáng tạo tuỳ thuộc vào yêu cầu của khách hàng. Khả năng phân huỷ của loại ống hút này nhanh hơn, tối ưu hơn loại ống hút nhựa. Nhưng giá thành cho ống hút giấy có phần cao hơn.

Ống hút cỏ

Ống hút cỏ là thành quả của sự sáng tạo. Sản phẩm vô cùng độc đáo này có giá trị sử dụng tốt, đặc biệt thân thiện với môi trường. Đây là kết quả của một quá trình nghiên cứu, sáng tạo ra những giải pháp bảo vệ môi trường trước những yêu cầu hiện nay. Ống hút cỏ được làm từ một loại cây cỏ bàng có nhiều ở khu vực miền Tây. Loại ống hút này có thời hạn sử dụng không được lâu, phải bảo quản tốt. 

Xem thêm:

• Cách Làm Nước Mía Cốt Dừa Thơm Ngon

• Lợi ích của Ly nước mía thủy tinh

Top xe nước mía siêu sạch 2022

List Máy ép nước mía tại Newtech

Ống hút cỏ với màu xanh bắt mắt

Ống hút cỏ với màu xanh bắt mắt

Ống hút tre

Bạn đã nghe tới ống hút nước mía là từ tre chưa? Chính xác là ổng hút tre, được sản xuất từ tre là loại nguyên liệu truyền thống đối với người Việt chúng ta. Vật liệu tre thân thiện với môi trường, an toàn cho ngừoi sử dụng, vệ sinh sạch sẽ có thể sử dụng nhiều lần và mức giá cũng không quá cao. Nhược điểm lớn của loại ống hút này là không đa dạng về mẫu mã, kích thước và một số còn có mùi tre đặc trưng có thể khôgn thích hợp với người dùng.

Ống hút bã mía

Ống hút nước mía được làm từ bã mĩa là một ý tưởng thú vị. Phần bã mĩa được sử dụng khá nhiều trong ngành sản xuất thực phẩm. Bã mía còn có thể sử dụng để làm hộp đựng thực phẩm, ly bã mĩa, tô bã mía... Giải pháp này có điểm cộng lớn với môi trường, tính tương thích với sản phẩm nước mía. Nhược điểm của loại ống hút này là màu sắc không được bắt mắt và khó bảo quản vì rất dễ bị ẩm mốc.

Ống hút gạo

Ống hút gạo cũng rất thân thiện với môi trường, an toàn cho sức khoẻ người sử dụng. Tuy nhiên, sau một thời gian ngâm trong nước thì ống hút có thể bị mềm nhũn ra khó sử dụng. Với nước mía sử dụng nhanh, uống luôn thì ống hút gạo cũng là gợi ý hay ho. Giá thành của ống hút gạo tương đối cao.

Ống hút inox

Ống hút inox là một giải pháp thân thiên môi trường được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Ống hút inox tái sử dụng nhiều lần, mẫu mã không quá đa dạng nhưng phù hợp cho những người thích mang đi sử dụng riêng.

Ống hút thủy tinh

Ống hút thuỷ tinh cũng tương tự như ống hút inox, bền bỉ sử dụng nhiều lần. Có nhiều màu sắc để bạn lựa chọn, màu trong suốt có tính thẩm mỹ cao. Ống hút thuỷ tinh có thể bị vỡ bởi va chạm lực mạnh. 

Ống hút thủy tinh có mẫu mã đẹp

Ống hút thủy tinh có mẫu mã đẹp

Lưu ý khi lựa chọn ống hút nước mía

Kiểm tra thông tin đơn vị sản xuất, bao bì in đầy đủ

Cho dù bạn lựa chọn ống hút nước mía nào đi nữa thì cũng cần chú ý kiểm tra các thông tin về đơn vị sản xuất, nguồn gốc xuất xứ đầy đủ. Mua ống hút số lượng lớn để kinh doanh lại càng quan trọng về nguồn gốc, đảm bảo an toàn cho khách hàng. Mua ống hút để phục vụ nhu cầu cá nhân thì quan tâm vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ của bạn. 

Không dùng ống có dấu hiệu hư hỏng

Đặc biệt với những loại ống hút bã mía, ống hút gạo, cỏ khi có dấu hiệu hư hỏng tuyệt đối không dùng. Khi đó ống hút có thể bị mốc bởi môi trường ẩm, chất biến đổi không tốt cho sức khoẻ của bạn. 

Không dùng ống hút có mùi

Các loại ống hút nước mía có mùi lạ thường bị nhiễm chất không an toàn hay bị biến đổi chất rồi. Trừ những mùi đặc trưng như mùi tre, mùi cỏ còn lại mùi không rõ tiềm ẩn nguy cơ với sức khoẻ chúng ta.

Các loại ống hút nước mía trên thị trường rất đa dạng. Tìm hiểu thông tin và lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình bạn nhé!

Bài viết khác

Cách bảo quản cây mía đã cạo vỏ trong tủ lạnh TỐT NHẤT

Có rất nhiều người muốn tìm hiểu cách bảo quản cây mía đã cạo vỏ. Bởi việc bảo quản đúng cách sẽ quyết định ly nước mía có đạt tiêu chuẩn chất lượng cũng như vệ sinh thực phẩm. Để giúp người kinh doanh có thể lựa chọn cách bảo quản phù hợp, chúng tôi xin cung cấp các thông tin...
Đọc tiếp

Review máy cạo mía tốt nhất trên thị trường

Bạn đang tìm hiểu về máy cạo vỏ mía, bạn không biết nó là gì và hoạt động như thế nào? Bài review máy cạo mía dưới đây sẽ là nguồn thông tin đi từ tổng quát đến chi tiết giúp bạn lựa chọn được chiếc máy phù hợp. Hãy cùng chúng tôi theo dõi...
Đọc tiếp

Top 5 máy dập nắp ly cốc chất lượng, giá rẻ, bán chạy 2022

Máy dập nắp ly là dụng cụ không thể thiếu trong các cửa hàng kinh doanh thức uống. Lựa chọn sản phẩm chất lượng, giá tốt sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng là điều chủ quán băn khoăn. Theo dõi chia sẻ dưới đây để có thông tin về top 5 loại máy dập...
Đọc tiếp

Cách bảo quản nước mía không bị đen, chua đơn giản hiệu quả

Nước mía là thức uống rất quen thuộc với mỗi chúng ta, giúp thanh nhiệt, giải khát nhanh chóng. Quá trình sử dụng mía và nước sẽ gặp phải nhiều trường hợp khiến chất lượng nước mía suy giảm. Dưới đây là một số cách bảo quản nước mía không bị đen vô cùng hiệu quả mà bạn nên biết đó là...
Đọc tiếp

Nước mía đun sôi | Công dụng chữa bệnh cực tốt trong Đông Y

Cây mía từ lâu đã khá thân thuộc với mọi người dân Việt. Trong dân gian đã đưa ra những bài thuốc có thành phần của nước mía đun sôi. Vậy nước mía đun sôi có những hiệu quả gì? Những bài thuốc nào có thể chữa bệnh…
Đọc tiếp