Cách làm nước mía cốt dừa thơm ngon, giải nhiệt cho mùa hè

Ngày đăng:

Cách làm nước mía cốt dừa được chia sẻ dưới đây là một bí kíp giúp bạn sáng tạo ra món ăn mới cho cả nhà. Món ăn thơm ngon này được các bà nội trợ chia sẻ công thức rộng rãi bởi hương vị hấp dẫn, lạ miệng và mang đến cho cả gia đình một trải nghiệm ẩm thực mới lạ. Cùng theo dõi chia sẻ dưới đây để bỏ túi kinh nghiệm nấu nướng hấp dẫn nhé!

Thưởng thức ly nước mía cốt dừa trong ngày hè nóng bức

Thưởng thức ly nước mía cốt dừa trong ngày hè nóng bức

Lợi ích của nước mía cốt dừa

Tốt cho đường ruột, tiêu hóa

Món nước mía cốt dừa không chỉ thơm ngon mà còn mang lại lợi ích cho sức khoẻ đường ruột, hệ tiêu hoá của chúng ta. Một ly nước mía cốt dừa giúp đường ruột cảm nhận nhẹ nhàng, tiêu hoá dễ dàng các món ăn được bổ sung sau đó. 

Giải khát

Những ngày hè nóng bức, ly nước mía cốt dừa là vị cứu tinh cho chúng ta. Hương vị ngọt ngào của mía, vị bùi béo của cốt dừa cùng dừa tươi, nước đá mát lạnh hỗ trợ giải nhiệt nhanh chóng. 

Giúp cơ thể phục hồi

Không những ngon mà ly nước này rất giàu vitamin tốt, có lợi cho sức khoẻ. Nước mía cốt dừa giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể chúng ta trong những ngày hè nóng bức, tránh được hiện tượng mất nước khi nhiệt độ cao.

Cách làm nước mía cốt dừa thơm ngon

Nước mía thông thường thì làm quá đơn giản rồi, chỉ cần có mía ngon, ép là cho ra ly nước hoàn chỉnh. Còn sự kết hợp giữa mía, nước cốt dừa và một số thành phần nguyên liệu khác lại mang đến trải nghiệm ẩm thực khác cho bạn. Vị nước mía và vị dừa hoà quyện để dung hoà nhau, thêm chút dừa tươi, lạc rang hay rau câu tuỳ ý sẽ cho một món ăn hấp dẫn vô cùng. 

Chuẩn bị

  • - Chuẩn bị nguyên liệu
  • - Mía cây khoảng 500gr, là 3 - 5 khúc dài
  • - Nước cốt dừa 90ml để riêng và 80ml để làm thạch. 
  • - Nước dừa tươi
  • - Sữa tươi không đường 200ml
  • - Bột rau câu 6gr
  • - Đường trắng 80gr
  • - Dừa bào sợi 100gr
  • - Lạc rang 50gr

Chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu làm nước mía cốt dừa

Chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu làm nước mía cốt dừa

Cách làm

  1. Mía cạo sạch vỏ, nếu dùng máy ép nước mía chuyên dụng thì không cần róc vỏ mà chỉ cần cạo sạch. Mang số mía ấy đi ép lấy phần nước cốt để riêng. 
  2. Chuẩn bị phần rau câu. Cho 300ml nước dừa tươi cùng 30g đường, 3g bột rau câu vào đun trên nhỏ lửa và khuấy đều tay. Khi hỗn hợp rau câu vừa sôi nhẹ thì bạn tắt bếp, đổ ra khuôn và để nguội. 
  3. Tiếp tục cách làm nước mía cốt dừa với công đoạn làm lớp rau câu cốt dừa. Cho vào nồi 220ml sữa tươi không đường cùng 80ml nước cốt dừa, 50g đường và 3g bột rau câu. Đun lửa nhỏ cho đến khi vừa sôi nhẹ, khuấy đều. Tắt bếp và đổ ra lên khuôn rau câu dưa tươi lúc nãy. Bạn có thể dùng dao khía nhẹ một vài đường trên phần rau câu thứ nhất để khi đổ lớp rau câu thứ 2 vào cả hai lớp được kết dính. Cho phần rau câu vào ngăn mát ít nhất 30 phút để hỗn hợp đông lại và có độ mát.
  4. Chuẩn bị một cái ly, cho một ít đá vào, thêm nước mía, nước cốt dừa vừa đủ, thêm một vài miếng dừa tươi, cắt nhỏ rau câu cho vào và rắc thêm một ít lạc rang. Thành quả đạt được là ly nước mía cốt dừa với màu vàng đậm, kết hợp với màu trắng đục của nước cốt dừa và những topping thơm mát.

Những chú ý khi làm nước mía cốt dừa

Nên chọn mía tươi, không bị sâu

Cách làm nước mía cốt dừa thơm ngon nằm ở bí quyết chọn mía ngon. Cây mía ngon thường có màu sậm, là mía đã già và cho nhiều mật, nhiều nước. Mía phải tươi ngon, không bị sâu nếu không phần nước sẽ không có được mùi thơm và độ ngọt bị giảm.

Nên chọn máy ép mía đảm bảo

Bí quyết quan trọng nhất để cho ly nước mía cốt dừa đặc biệt thơm ngon là việc bạn ép nước mía như thế nào, có sạch sẽ, có kiệt nước, có giữ được hương vị của mía hay không. Việc chọn máy ép mía đảm bảo chất lượng là điều hết sức quan trọng. Ép mía phải dứt khoát, nên ép một lần nước mía sẽ đạt chất lượng tốt hơn. Có thể chọn các dòng máy ép có khả năng tạo bọt để gia tăng độ thơm ngon của máy. Hoặc máy ép siêu sạch, siêu nhanh chỉ cần ép một lần, không cần róc vỏ mía.

Xem thêm:

Thành phẩm nước mía cốt dừa đẹp mặt

Thành phẩm nước mía cốt dừa đẹp mặt

Sử dụng nước mía ngay khi ép

Cách làm nước mía cốt dừa được chia sẻ chi tiết với nhiều giai đoạn. Các giai đoạn chuẩn bị rau câu, lạc rang, nước cốt dừa nên được thực hiện trước. Khi các phần topping này đã được chuẩn bị xong thì bạn mới tiến hành ép nước mía và dùng nước luôn sau khi chuẩn bị. Nước mía ngon nhất là sử dụng ngay khi vừa ép, để lâu mùi mía sẽ không còn thơm, phần đường bị lắng xuống, đá tan ra mất đi hương vị đặc trưng của nước.

Bỏ túi cách làm nước mía cốt dừa thơm ngon trên đây để chuẩn bị thức uống cho mùa hè sắp tới bạn nhé!

 

Bài viết khác

Cách bảo quản cây mía đã cạo vỏ trong tủ lạnh TỐT NHẤT

Có rất nhiều người muốn tìm hiểu cách bảo quản cây mía đã cạo vỏ. Bởi việc bảo quản đúng cách sẽ quyết định ly nước mía có đạt tiêu chuẩn chất lượng cũng như vệ sinh thực phẩm. Để giúp người kinh doanh có thể lựa chọn cách bảo quản phù hợp, chúng tôi xin cung cấp các thông tin...
Đọc tiếp

Review máy cạo mía tốt nhất trên thị trường

Bạn đang tìm hiểu về máy cạo vỏ mía, bạn không biết nó là gì và hoạt động như thế nào? Bài review máy cạo mía dưới đây sẽ là nguồn thông tin đi từ tổng quát đến chi tiết giúp bạn lựa chọn được chiếc máy phù hợp. Hãy cùng chúng tôi theo dõi...
Đọc tiếp

Top 5 máy dập nắp ly cốc chất lượng, giá rẻ, bán chạy 2022

Máy dập nắp ly là dụng cụ không thể thiếu trong các cửa hàng kinh doanh thức uống. Lựa chọn sản phẩm chất lượng, giá tốt sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng là điều chủ quán băn khoăn. Theo dõi chia sẻ dưới đây để có thông tin về top 5 loại máy dập...
Đọc tiếp

Cách bảo quản nước mía không bị đen, chua đơn giản hiệu quả

Nước mía là thức uống rất quen thuộc với mỗi chúng ta, giúp thanh nhiệt, giải khát nhanh chóng. Quá trình sử dụng mía và nước sẽ gặp phải nhiều trường hợp khiến chất lượng nước mía suy giảm. Dưới đây là một số cách bảo quản nước mía không bị đen vô cùng hiệu quả mà bạn nên biết đó là...
Đọc tiếp

Nước mía đun sôi | Công dụng chữa bệnh cực tốt trong Đông Y

Cây mía từ lâu đã khá thân thuộc với mọi người dân Việt. Trong dân gian đã đưa ra những bài thuốc có thành phần của nước mía đun sôi. Vậy nước mía đun sôi có những hiệu quả gì? Những bài thuốc nào có thể chữa bệnh…
Đọc tiếp